benefits of high rich food items

చాలామందికి తెలియదు గుడ్డు,మాంసం కంటే 10రెట్లు ఎక్కువ శక్తినిచ్చే దీని గురించి తెలిస్తే..

రోజువారీ ఆహారంలో ప్రోటీన్లు ఒక ముఖ్యమైన భాగం.  అవి మన కండరాలు, కణాలు మరియు ఇతర ముఖ్యమైన కణజాలాలను ఆరోగ్యంగా మరియు సాధారణంగా పనిచేయడానికి అవసరమైన వృద్ధిని అందిస్తాయి. భారతదేశంలో, అధిక శాతం వ్యక్తులు శాఖాహార ఆహారాన్ని తీసుకోవడానికి ఇష్టపడుతున్నారు.  ఇది అధిక పోషకరమైన ఆహారం అయినా  కొన్నిసార్లు విటమిన్ బి 12 మరియు ప్రోటీన్లు వంటి కొన్ని మూలకాలు తక్కువగా ఉంటాయి. 

శరీరానికి ప్రోటీన్ అవసరం

 ప్రోటీన్లు ప్రాథమికంగా అమైనో ఆమ్లాలు అని పిలువబడే బిల్డింగ్ బ్లాక్‌లతో తయారు చేయబడతాయి.  మన జీవితకాలమంతా కణాల పెరుగుదలకు మరియు అభివృద్ధికి అమైనో ఆమ్లాలు చాలా అవసరం.  ప్రోటీన్లు మన ముఖ్యమైన అవయవాలకు మాత్రమే కాకుండా, మన చర్మం, జుట్టు మరియు మన శరీరంలోని అనేక ఇతర ముఖ్యమైన భాగాల యొక్క ప్రాథమిక నిర్మాణాన్ని ఏర్పరుస్తాయి.  

 శాఖాహార సమూహంలో లభించే కొన్ని ప్రోటీన్ అధికంగా ఉన్న ఆహారాలను చూద్దాం.

 శాఖాహారులకు ప్రోటీన్ రిచ్ ఫుడ్:

1. కాయధాన్యాలు:

 కాయధాన్యాలు, పప్పులు అని కూడా పిలుస్తారు, ఇది భారతదేశంలో రోజువారీ భోజనానికి ప్రసిద్ది చెందింది.  ప్రతి కప్పు కాయధాన్యాలు సుమారు 18 గ్రాముల ప్రోటీన్ కలిగివుంటాయి, ఇది శాఖాహారులకు  ప్రోటీన్ యొక్క అద్భుతమైన వనరు.  

2. చిక్కుళ్ళు:

 చిక్కుళ్ళలో కిడ్నీ బీన్స్, బ్లాక్ బీన్స్, బఠాణీలు ప్రోటీన్ల యొక్క శక్తి కేంద్రంగా విస్తృతంగా పరిగణించబడే బీన్స్ రకాలు ఉన్నాయి.  చిక్పీస్ ప్రతి సర్వ్కు 15 గ్రాముల ప్రోటీన్ కలిగి ఉంటుంది మరియు అనేక ఇతర అంశాలు మరియు ఖనిజాలను కలిగి ఉంటుంది, 

 3. గింజలు:

 గింజలు  నట్స్ ప్రాథమికంగా సూపర్ఫుడ్లు.  మంచి శక్తికోసం గింజలను ఆహారానికి జోడించాలి.  బాదం మరియు జీడిపప్పు వంటి గింజలు ప్రోటీన్ యొక్క అద్భుతమైన మూలం మరియు ప్రోటీన్ ఫుడ్స్ వెజ్ జాబితాలో ఎల్లప్పుడూ ఉండాలి.

 4. గ్రీన్ బఠానీలు:

 పచ్చి బఠానీలు ప్రోటీన్ యొక్క అద్భుతమైన మూలం.  ఈ ఆకుపచ్చ అందాలతో నిండిన ఒక కప్పుబఠాణీలు మీకు దాదాపు 9 గ్రా ప్రోటీన్ అందిస్తుంది.  వీటితో పాటు, అవి విటమిన్ ఎ, కె మరియు సి అధికంగా ఉంటాయి.  

 5. క్వినోవా:

 క్వినోవా క్రమంగా భారతదేశంలో ఆరోగ్యకరమైన, కొవ్వు తక్కువ మరియు ప్రోటీన్ అధికంగా ఉండే ఆహారంగా ఉంది.  ప్రతి కప్పు క్వినోవా సుమారు 9 గ్రాముల ప్రోటీన్‌ను అందిస్తుంది మరియు డయాబెటిస్‌తో బాధపడేవారికి ఇది అద్భుతమైనది.  

 6. సోయా పాలు:

 సోయా పాలకు మంచి ప్రోటీన్ వనరుగా గుర్తింపు వచ్చింది మరియు ఇది పూర్తిగా నిజం. పాలపదార్థాలు  పట్ల అయిష్టత ఉన్న చాలా మంది వ్యక్తులు ప్రోటీన్కి ప్రత్యామ్నాయ ఆహారం అవసరం, మరియు సోయా పాలు గొప్ప ప్రోటిన్ కలిగి ఉంటాయి., ఇందులో ఒక కప్పుకు దాదాపు 7 గ్రా ప్రోటీన్ ఉంటుంది. .

 7. వోట్స్:

 వోట్స్ సూపర్ ఫుడ్స్ అనడంలో సందేహం లేదు.  అవి ప్రోటీన్ అధికంగా ఉండటమే కాకుండా అవి కరిగే ఫైబర్ యొక్క శక్తి కేంద్రంగా ఉన్నాయి. ఒక చిన్న కప్పు వోట్స్ తినడంవలన మీకు దాదాపు 6 గ్రాముల ప్రోటీన్‌ను అందిస్తుంది.

 8. చియా(ఫ్లాక్స్సీడ్) విత్తనాలు:

 చియా విత్తనాలు ఇటీవల భారతదేశంలో గుర్తింపు పొందాయి మరియు మన దేశంలో సూపర్ ఫుడ్ గా ఎక్కువగా ఉపయోగించబడుతున్నాయి.  

 9. అధిక ప్రోటీన్ కూరగాయలు, పండ్లు కూడా రోజువారీ ఆహారంలో భాగం చేసుకోవాలి. వీటిలో ప్రోటీన్ శాతం తక్కువగా ఉన్నా మిగతా శరీరానికి కావలసిన ఖనిజాలు పుష్కలంగా లభిస్తాయి. 

 పైన పేర్కొన్నది శాఖాహారులకు ప్రోటీన్ అధికంగా ఉండే ఆహారం యొక్క సమగ్ర జాబితా.  వీటిలో ప్రతిదాన్ని రోజువారీ ఆహారంలో వీలైనంత వరకు చేర్చండి.

Leave a Comment

error: Content is protected !!