Plant Sources of Vitamin D

ఎముకలు గుల్లబారకుండా విటమిన్ డి కంటే ఎక్కువ ఉపయోగపడేది ఇదే తెలుసా

గత దశాబ్దంలో విటమిన్ కె మానవ ఆరోగ్యంలో గణనీయమైన పాత్ర పోషిస్తుందని స్పష్టమైంది, ఇది రక్తం గడ్డకట్టడంలో ముఖ్యమైనది.  మానవ ఎపిడెమియోలాజికల్ మరియు ఇంటర్వెన్షన్ అధ్యయనాలలో దీనికి స్థిరమైన సాక్ష్యం ఉంది, ఇది విటమిన్ K ఎముకల ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుందని స్పష్టంగా చూపిస్తుంది.  మనకు తెలిసినంతవరకూ కాల్షియం లోపం వలన మాత్రమే ఎముకలు బలహీనమవూతాయనుకుంటాం. కానీ విటమిన్ కె కూడా ఎముకలు సాంద్రత పెంచడంలో సహాయపడుతుంది.  విటమిన్ కె కొవ్వులో కరిగే విటమిన్.  మంచి ఆరోగ్యం కోసం ప్రతిరోజూ కొంత విటమిన్ K అవసరం.

 మీ శరీరంలో రక్తస్రావం జరుగుతున్నప్పుడు మీ రక్తం గడ్డకట్టడానికి విటమిన్ K సహాయపడుతుంది.  వార్ఫరిన్ (కౌమాడిన్) తీసుకునే వ్యక్తులు ప్రతిరోజూ దాదాపు ఒకే మొత్తంలో విటమిన్ K ని లక్ష్యంగా ఆహారం చేసుకోవాలి.  వార్ఫరిన్ అనేది రక్తాన్ని పలుచన చేసే మందు. విటమిన్ కె ఆకుకూరల్లో పుష్కలంగా లభిస్తుంది. ముఖ్యంగా పాలకూరలో.అందుకే రక్తం చిక్కబడే లక్షణాలు ఉన్నవారిని ఆకుకూరలు ఎక్కువ తినొద్దు అని చెబుతారు.

అసలు  విటమిన్ K బలమైన ఎముకలను నిర్మించడానికి కూడా సహాయపడుతుంది. విటమిన్ K యొక్క రెండు రూపాలు ఉన్నాయి: విటమిన్ K1 మరియు విటమిన్ K2. విటమిన్ K1 ఎక్కువగా మొక్కలలో కనిపిస్తుంది ఇదే విటమిన్ K యొక్క ప్రధాన ఆహార వనరు.

 విటమిన్ K2 పులియబెట్టిన ఆహారాలలో మరియు కొన్ని మాంసాలు మరియు చీజ్‌లలో కనిపిస్తుంది.  మనం తినే ఆహారంలోని విటమిన్ కె 1 ను లివర్  శరీరంలోనే తయారు చేస్తుంది. మానవులపై చేసిన అధ్యయనాలు విటమిన్ K బోలు ఎముకల వ్యాధి వ్యక్తులలో ఎముక ఖనిజ సాంద్రతను పెంచడమే కాకుండా వాస్తవానికి పగులు రేటును కూడా తగ్గిస్తుందని నిరూపించాయి.   ఎముక జీవక్రియలో క్లాసిక్ అయిన విటమిన్ K మరియు D ఎముక సాంద్రతపై సమిష్టిగా పనిచేస్తుందని మానవ అధ్యయనాలలో ఆధారాలు ఉన్నాయి.  

ఈ అధ్యయనాలలో చాలావరకు విటమిన్ K (2) ను అధిక మోతాదులో ఉపయోగించాయి, ఈ విటమిన్ కె తక్కువ మోతాదులో ఎముకల ఆరోగ్యానికి కూడా ఉపయోగపడుతుందని రుజువు అవుతోంది, ప్రత్యేకించి విటమిన్ డి.  ఎముక ఖనిజీకరణలో పాలుపంచుకున్న ఓస్టోకాల్సిన్ అనే ప్రోటీన్ గామా-కార్బాక్సిలేషన్‌తో పాటు, ఎముక జీవక్రియలో కీలకమైన ఖనిజమైన కాల్షియం సమతుల్యతను కూడా విటమిన్ కె సానుకూలంగా ప్రభావితం చేస్తుందనే ఆధారాలు పెరుగుతున్నాయి.  

ఇనిస్టిట్యూట్ ఆఫ్ మెడిసిన్ ఇటీవల విటమిన్ K యొక్క ఆహార సూచనలను మహిళలకు 90 మైక్రోగ్/డి మరియు పురుషులకు 120 మైక్రోగ్/డికి పెంచింది, ఇది మునుపటి సిఫార్సుల నుండి సుమారు 50% పెరిగింది.అందుకే ఎముకలకు సంబంధించిన వ్యాధులు ఉన్నవారు విటమిన్ కె రిచ్ ఫుడ్స్ ఆహారంలో చేర్చుకోవాలి.

Leave a Comment

error: Content is protected !!