Watermelon side effects

పుచ్చకాయను ఈ మూడు వ్యాధులు ఉన్నవారు తినకూడదు

పుచ్చకాయ  ఎప్పుడు ఎక్కడ పుట్టిందో తెలియదు కానీ  క్రీస్తు సగం నుండి మన భారతదేశంలో ఉంది. ఇది విటమిన్లు, ఖనిజాలు మరియు యాంటీఆక్సిడెంట్లతో సహా హైడ్రేషన్ మరియు అవసరమైన పోషకాలను అందిస్తుంది. పుచ్చకాయలో 90% నీరు ఉంటుంది. ఇది వేసవిలో హైడ్రేటెడ్ గా ఉండటానికి ఉపయోగపడుతుంది.  పుచ్చకాయలో యాంటీఆక్సిడెంట్లు కూడా ఉన్నాయి. జీవక్రియ వంటి సహజ ప్రక్రియల సమయంలో శరీరం ఫ్రీ రాడికల్స్‌ను ఉత్పత్తి చేస్తుంది.

అవి ధూమపానం, వాయు కాలుష్యం, ఒత్తిడి మరియు ఇతర పర్యావరణ ఒత్తిళ్ల ద్వారా కూడా అభివృద్ధి చెందుతాయి. శరీరంలో చాలా ఫ్రీ రాడికల్స్ ఉంటే, ఆక్సీకరణ ఒత్తిడి  సంభవించవచ్చు.  ఇది కణాలకు హాని కలిగించవచ్చు మరియు క్యాన్సర్ మరియు గుండె జబ్బుల వంటి అనేక రకాల వ్యాధులకు దారితీయవచ్చు. శరీరం కొన్ని ఫ్రీ రాడికల్స్‌ను సహజంగా తొలగించగలదు.  ఊపిరితిత్తులలో విటమిన్ సితో సహా కొన్ని యాంటీఆక్సిడెంట్లు ఉండటం వల్ల ఆస్తమా వచ్చే ప్రమాదాన్ని తగ్గించవచ్చు.

అయితే విటమిన్ సి అధికంగా ఉండే ఆహారం కొంత రక్షణను అందిస్తుంది. 154 గ్రాముల (గ్రా) బరువున్న ఒక కప్పు పుచ్చకాయ ముక్కలలో  12.5 మిల్లీగ్రాముల (mg) విటమిన్ సిని అందిస్తాయి లేదా ఒక వ్యక్తి యొక్క రోజువారీ అవసరాలలో 14% మరియు 16% మధ్య ఉంటాయి. పుచ్చకాయలోని రెండు యాంటీఆక్సిడెంట్లు – ఎల్-సిట్రులిన్ మరియు ఎల్-అర్జినైన్ ధమనుల పనితీరును మెరుగుపరుస్తాయి. లైకోపీన్ – పుచ్చకాయలోని మరొక యాంటీఆక్సిడెంట్ – గుండె జబ్బుల నుండి రక్షించడంలో సహాయపడుతుంది.

ఫైటోస్టెరాల్స్ తక్కువ సాంద్రత కలిగిన లిపోప్రొటీన్ (LDL) లేదా “చెడు” కొలెస్ట్రాల్‌ను తగ్గించి గుడ్ కొలెస్ట్రాల్ పెరిగేలాగా చేస్తాయి .  కొన్ని అధ్యయనాలు ప్రతిరోజు 2 గ్రాముల (గ్రా) ఫైటోస్టెరాల్‌లను తీసుకోవాలని సిఫార్సు చేస్తున్నాయి.  LDL కొలెస్ట్రాల్‌ను తగ్గించడం వలన అధిక రక్తపోటు మరియు హృదయ సంబంధ వ్యాధులు (CVD) నిరోధించడంలో సహాయపడతాయి.  విటమిన్ సి వంటి పుచ్చకాయలోని డైటరీ యాంటీఆక్సిడెంట్లు ఫ్రీ రాడికల్స్‌తో పోరాడడం ద్వారా క్యాన్సర్‌ను నిరోధించడంలో సహాయపడతాయి.

లైకోపీన్ తీసుకోవడం వల్ల ప్రోస్టేట్ క్యాన్సర్ వచ్చే ప్రమాదం తక్కువగా ఉంటుంది.పుచ్చకాయలో నీటి శాతం ఎక్కువగా ఉంటుంది మరియు కొంత ఫైబర్ కూడా అందిస్తుంది.  ఈ పోషకాలు మలబద్ధకాన్ని నివారించడం మరియు ప్రేగు కదలికలకు సహాయపడతాయి. పుచ్చకాయలో దాదాపు 90% నీరు ఉంటుంది మరియు పొటాషియం వంటి ఎలక్ట్రోలైట్‌లను కూడా అందిస్తుంది.మితంగా  పుచ్చకాయ  తీసుకోవడం వలన చాలా ఆరోగ్య ప్రమాదం ఏమి ఉండదు.

పుచ్చకాయ అనేది సహజ చక్కెర కలిగి ఉంటుంది.  మధుమేహం ఉన్నవారు తమ రోజువారీ భోజనంలో తీసుకోవడం మంచిది. పుచ్చకాయను జ్యూస్‌గా కాకుండా పూర్తిగా తీసుకోవడం మంచిది, ఎందుకంటే జ్యూస్ పీచును తొలగిస్తుంది, చక్కెరను శరీరం సులభంగా గ్రహించేలా చేస్తుంది. కొందరిలో దద్దుర్లు, వాపులు మరియు పుచ్చకాయ తిన్న తర్వాత శ్వాస తీసుకోవడంలో ఇబ్బంది వంటి అలెర్జీ లక్షణాలు కనిపించవచ్చు.  ఇలా జరిగితే వైద్యుల  సలహ  అవసరం,.ఎందుకంటే ఇది కొన్నిసార్లు అనాఫిలాక్సిస్‌కు దారితీయవచ్చు. ఇది ప్రాణాంతక పరిస్థితి. ఆల్కహాల్ తీసుకునే వాళ్ళు పుచ్చకాయలు తినకూడదు. లూజ్ మోషన్స్ అయ్యేటప్పుడు కూడా పుచ్చకాయ  తినకూడదు.

Leave a Comment

error: Content is protected !!